top of page
Search

1kg ve quét được bao nhiêu m2 tường nhà? Sơn Minano

1kg ve quét được bao nhiêu m2 là câu hỏi của rất nhiều người khi muốn sử dụng ve để trang trí lại nhà cửa cho mình. Vậy thì để trả lời câu hỏi này, các bạn có thể đọc bài viết dưới đây của Minano để biết thêm chi tiết.


Lý do nhiều người lựa chọn sử dụng ve để quét tường

Ve quét tường là một vật liệu được sử dụng với công dụng tương đương với sơn, thường được dùng để thay thế cho sơn ở nhiều loại công trình. Tuy loại vật liệu này so với sơn vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng vẫn được rất nhiều chủ công trình lựa chọn bởi những lý do như

  • Giá thành rẻ. Việc quét ve tường sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá cho chủ công trình

  • Có tính sát khuẩn cao. Vì trong ve quét tường có thành phần của vôi, do vậy mà những bức tường ve cũng có tính sát khuẩn. Cũng vì lý do này mà ve thường được sử dụng cho các công trình công cộng.

  • Nhiều bức tường bata cũ chỉ có thể quét được ve. Ở một số trường hợp, bề mặt không đáp ứng đủ điều kiện để sử dụng sơn thì việc lựa chọn ve để quét tường sẽ là một ý tưởng không hề tồi.

Ngoài ra thì loại vật liệu này cũng được sử dụng từ lâu đời và chứa các thành phần đảm bảo an toàn cho cả người thi công lẫn người sử dụng.


Giá ve quét tường là bao nhiêu?

Ngoài việc tính toán về lượng ve sử dụng cho công trình, các bạn cũng cần biết giá ve trên thị trường hiện nay như thế nào để dự toán chi phí cụ thể cho công trình của mình.

Hiện nay trên thị trường có bán hai loại ve là ve bột và ve nước, có giá như sau:

  • Ve bột đang có giá dao động từ 50.000 - 100.000vnđ/kg tùy vào từng cửa hàng. Loại ve này chỉ có một màu duy nhất là màu vàng.

  • Ve nước có màu sắc đa dạng hơn. Loại này có giá từ 25.000-30.000vnđ/lọ 0,25l

Các bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại ve trên để quét cho bức tường của mình, tùy vào nhu cầu sử dụng.


1kg ve quét được bao nhiêu m2 tường nhà

Trên thực tế, chúng ta rất khó để xác định được 1kg ve sẽ quét được bao nhiêu m2 tường, đơn giản bởi điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu của chủ công trình. Nếu muốn màu đậm hơn tất nhiên sẽ tốn nhiều ve hơn công trình chỉ cần màu nhạt. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Minano tại nhiều công trình thì chúng tôi ước tính được với màu sắc có độ đậm trung bình thì 1kg ve sẽ quét được khoảng 50m2 tường.

Trước khi quét ve, các bạn cần phải pha ve vào dung dịch vôi màu trắng, nếu như muốn có màu đậm thì chúng ta tăng lượng ve lên, còn nếu muốn màu nhạt thì chỉ cần giảm lượng ve đi là được.

Ve thường được sử dụng cho những công trình không yêu cầu tính thẩm mỹ cao, chỉ cần khiến công trình sáng sủa, sạch sẽ hơn như nhà cũ, bờ tường, hàng rào hoặc những ngôi nhà đã từng quét ve.


Trên đây là những thông tin mà Minano đưa ra để trả lời cho câu hỏi 1kg ve quét được bao nhiêu m2 tường? Các bạn có thể tham khảo những thông tin trên để mua một lượng ve phù hợp cho công trình của mình.





1kg ve quét được bao nhiêm m2
1kg ve quét được bao nhiêm m2


135 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page