top of page
Search

Cách pha sơn với xăng đúng tỷ lệ mang lại hiệu quả cao

Vì một lý do nào đó, bạn cần pha loãng sơn để dễ sử dụng, nhưng lại không biết cách pha như thế nào cho đúng. Vậy thì ở bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách pha sơn với xăng đúng chuẩn và an toàn.




Tại sao lại pha sơn với xăng?

Trước khi tìm hiểu cách pha loãng sơn dầu, có lẽ nhiều bạn thắc mắc vì sao lại dùng xăng chứ không phải một loại chất nào khác. Nhưng theo nghiên cứu, sơn dầu rất thích hợp với các thành phần có trong xăng tạo hiệu quả cao hơn khi bạn tiến hành thi công sơn. Hiện nay, nhiều người thường pha xăng với sơn dầu với các loại xăng A92, A95 hoặc dung môi pha sơn của nhà sản xuất. Nhưng nếu thực hiện đúng cách pha loãng sơn dầu với xăng không phải là việc ai cũng biết và dễ dàng thực hiện.

Sơn có thể dùng để pha với xăng phải là loại sơn gốc dầu. Xăng gọi là dung môi pha loãng sơn như nhiều người vẫn biết. Hiện tại các nhà sản xuất thường bán dung môi chính hãng tương ứng để người dùng pha với loại sơn chống rỉ hay sơn dầu của nhà sản xuất. Ưu điểm dễ thấy của sơn chống rỉ hay sơn dầu được pha với dung môi của hãng sản xuất chính là mang đến chất lượng bền bỉ hơn. Tuy nhiên, cách pha sơn dầu này lại có chi phí rất cao. Điều này sẽ khiến người dùng tốn thêm những khoản tiền lo cho chi phí. Còn khi lựa chọn xăng để pha loãng sơn dầu thì hoàn toàn khác. Nó giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn và cũng vẫn đảm bảo chất lượng công trình bền bỉ với thời gian.


Cách pha sơn với xăng
Cách pha sơn với xăng

Cách pha sơn với xăng đúng cách

Nếu không dùng dung môi của nhà sản xuất thì tốt nhất bạn nên sử dụng xăng dành cho xe máy không có các tạp chất trong A95 hoặc A92 để pha loãng sơn dầu. Tuyệt đối không nên sử dụng xăng dành cho các loại xe tải. Các nhà sản xuất sơn dầu đều khuyến khích bạn sử dụng dung môi của họ để có được công trình đảm bảo kỹ thuật, bền mãi với thời gian. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì sử dụng xăng cũng không sao.

Mục đích của xăng chính là thay thế dung môi pha loãng sơn để sử dụng dễ dàng hơn và tiết kiệm hơn. Đối với thợ sơn chuyên nghiệp thì chỉ cần đổ xăng A92,A95 pha sơn và khi đạt tiêu chuẩn thì dừng. Chỉ bằng cảm quan họ có thể thực hiện cách pha loãng sơn dầu với xăng một cách chính xác. Nếu bạn chưa biết tỉ lệ pha sơn thì có thể đọc hướng dẫn ở các thùng sơn:

Ví dụ như cách pha loãng sơn dầu Alkyd với xăng A92, A95: Theo tiêu chuẩn, nên pha tối đa 10% thể tích sơn. Thực tế nên pha khoảng 2 lít đối với thùng 17.5 lít. Hoặc bạn cũng có thể nghe theo sự tư vấn của các chuyên gia nhân viên bán hàng để biết được cần phải pha loãng sơn dầu như thế nào cho đúng kỹ thuật, nồng độ…

Có loại dung môi pha trên thực tế. Dầu hỏa, xăng và dung môi của nhà sản xuất. Dầu hỏa thì làm cho bề mặt sơn bóng hơn chất lượng màng sơn tốt hơn nhưng nhược điểm lâu khô.


Trên đây chính là cách pha sơn với xăng chuẩn nhất với việc dùng xăng làm dung môi mà bạn có thể tham khảo. Cách này được coi là giải pháp hữu hiệu nhất với những ai mong muốn tiết kiệm tối đa chi phí cho công đoạn sơn thay vì phải bỏ ra một khoản tiền kha khá để chi trả cho việc mua dung môi chính hãng. Mọi đóng góp xin để lại trong phần bình luận dưới bài viết, hoặc có thể gọi đến hotline 088.869.1987 để được tư vấn và hỗ trợ.

22 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page